Bên cạnh việc đề cao chất lượng dịch vụ thì phong cách thiết kế cũng là một yếu tố quan trọng giúp khách sạn luôn thu hút và để lại nhiều ấn tượng cho du khách. Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn phong cách nào phù hợp và tạo cho mình một hướng đi riêng. Bài viết sau đây 4U FURNITURE sẽ mách bạn top 5 phong cách thiết kế nội thất khách sạn chuẩn quốc tế.

Phong cách Dolce Vita

Phong cách Dolce Vita nằm trong top những phong cách thiết kế nội thất khách sạn mang hướng thời thượng được dòng họ Ferragamo đặc trưng từ Ý để lại. Một cuộc gặp gỡ, một khung cảnh bằng gỗ ấm áp kết hợp với những đường cong hài hòa, không gian được thiết lập cho bạn để hòa mình theo phong cách vintage đồng nghĩa với câu chuyện mang tính biểu tượng trong phong cách Dolce Vita.

Nội thất khách sạn chuẩn quốc tế
nội thất Phong cách Dolce Vita

Đặc điểm đặc trưng:

  • Màu sắc chủ đạo thường thuộc tone xám, đen, vàng,…Tạo nên một bầu không khí dịu nhẹ nhưng không hề nhàm chán hay đem lại cảm giác u ám.
  • Nghệ thuật trang trí phổ biến: các tác phẩm điêu khắc, sử dụng tranh, ảnh,… được bày trí tinh tế và khéo léo.
  • Sử dụng hình ảnh cá nhân của những ngôi sao nổi tiếng như sao Hollywood hay các doanh nhân văn hóa thế giới.
  • Trang trí nội thất khách sạn với nội thất gợi lên khoảng thời gian quá khứ táo bạo của người Ý trong những năm 1950.

Nội thất khách sạn chuẩn quốc tế Nội thất khách sạn chuẩn quốc tế

Phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển là sự kết hợp giữa tinh túy, cổ kính và sự phóng khoáng của con người hiện đại, với những đường nét kiến trúc đơn giản, nhẹ nhàng nhưng mang tính thẩm mỹ rất cao. Điểm nổi bật của phong cách này là các họa tiết trang trí vô cùng thu hút, hình khối hài hòa tạo nên nét đẹp vừa cổ điển vừa hiện đại. Khi đến đây du khách cứ ngỡ như đang lạc vào chốn thần tiên với những vật dụng nội thất được thiết kế cầu kỳ, hoa văn cổ kính.

Nội thất khách sạn chuẩn quốc tế
Nội thất Phong cách tân cổ điển

Đặc điểm đặc trưng

  • Nền được sử dụng đá ốp kết hợp hoa văn cầu kỳ, ghế ngồi nhiều màu sắc.
  • Cột được thiết kế tinh tế và rất chi tiết. Phần trần nhà cũng được cách điệu chứ không đơn giản như các phong cách hiện đại tối giản.
  • Sử dụng phụ kiện lớn như đèn trang trí, đèn chùm, gương trang điểm, kệ tivi,…đều được mạ vàng, bạc.
  • Thiết kế đối xứng là yếu tố cực kỳ quan trọng của phong cách tân cổ điển. Các vật dụng trang trí hầu như luôn đi theo cặp

Nội thất khách sạn chuẩn quốc tế Nội thất khách sạn chuẩn quốc tế

Phong cách hiện đại

Trong những năm gần đây, phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất khách sạn đang là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư bởi sự trẻ trung, đa dạng, linh hoạt và hợp lý về công năng cũng như có tính thẩm mỹ cao. Phong cách này còn được coi là phong cách tối giản mang vẻ đẹp hiện đại và mới mẻ phù hợp với xu hướng ngày nay.

Nội thất khách sạn chuẩn quốc tế
Nội thất Phong cách hiện đại

Đặc điểm đặc trưng

  • Màu sắc thường dùng thuộc gam màu trung tính: đen, trắng,…một vài màu sắc khác sẽ được dùng cho các vật trang trí hoặc bàn, ghế,…
  • Thiết kế theo chủ nghĩa tối giản: chỉ sử dụng các đường nét thẳng, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và những khoảng không gian xanh, xóa bỏ những chi tiết rườm rà, không cần thiết.
  • Một số vật dụng nội thất kim loại thường sẽ được đánh bóng giúp thể hiện được nét đẳng cấp của phong cách hiện đại. Ví dụ như các mẫu tay nắm cửa, lan can, vòi nước,…

Nội thất khách sạn chuẩn quốc tế

Nội thất khách sạn chuẩn quốc tế

Phong cách Indochine

Do chịu ảnh hưởng văn hóa khu vực phương Đông xưa phong cách Indochine đã thổi một luồng gió mới vào trong thiết kế nội thất khách sạn. Đây là một loại hình thiết kế được đánh giá là khá mới mẻ, tuy nhiên sức hút của phong cách này đem lại vô cùng lớn. Đến với khách sạn mang màu sắc Indochine du khách sẽ cảm nhận được sự hoài cổ, tinh túy văn hóa cũng như sự ấm áp, thư thái mà không gian này mang lại.

Nội thất khách sạn chuẩn quốc tế
Nội thất Phong cách Indochine

Đặc điểm đặc trưng

  • Màu sắc nội thất tạo được sự hoài cổ, thân thuộc. Chính vì thế mà màu sắc chủ đạo của phong cách này là tone màu ấm như vàng nhạt, vàng kem,…
  • Nội thất phong cách Indochine là sự hài hòa giữa chất liệu, màu sắc, họa tiết và hoa văn như: phản, bình phong, quạt trần kiểu Pháp, tranh sơn dầu,…
  • Indochine mang đến không gian gần gũi bằng các chất liệu đậm chất Á Đông: gỗ, tre, gạch,…

Nội thất khách sạn chuẩn quốc tế Nội thất khách sạn chuẩn quốc tế

Phong cách Boutique

Khách sạn phong cách Boutique là khách sạn với mục đích tạo cho du khách một nơi nghỉ dưỡng có thể khiến cho họ hài lòng qua phong cách đặc trưng của phong cách này. Boutique thể hiện sự sang trọng và cá tính qua phong cách, thực tiễn và chú ý đến các chi tiết.

Nội thất khách sạn chuẩn quốc tế
Nội thất Phong cách Boutique

Đặc điểm đặc trưng

  • Hệ thống ánh sáng độc đáo mang lại dấu ấn đầu tiên cho du khách.
  • Ở sảnh thang máy được thiết kế sàn, ánh sáng, trang trí tường bằng cách sử dụng các tác phẩm nghệ thuật.
  • Thiết kế phòng tắm như ốc đảo, mang cảm giác sang trọng hơn hẳn.
  • Hành lang được thiết kế khéo léo, sàn nhà bền và chịu lực tốt.
  • Sử dụng các vật liệu tự nhiên: gỗ, tre, nứa,…

Nội thất khách sạn chuẩn quốc tế Nội thất khách sạn chuẩn quốc tế

Với những phong cách thiết kế nội thất khách sạn đã gợi ý ở trên hy vọng sẽ giúp bạn tìm được nguồn cảm hứng riêng và kiến tạo nên những không gian khách sạn cực xịn! Nếu bạn đang khó khăn trong việc lựa chọn nội thất cho khách sạn của mình thì liên hệ ngay cho 4U FURNITURE để được tư vấn và báo giá chính xác nhất nhé!

Trả lời