Bạn có biết kích thước tiêu chuẩn của bàn ăn 4 người? Bàn quá lớn sẽ tốn diện tích, còn quá nhỏ thì chỗ ngồi sẽ chật chội, khó chịu. Vì vậy việc lựa chọn bàn ăn có kích thước phù hợp là vô cùng quan trọng. Hãy cùng 4U FURNITURE  tìm hiểu về kích thước bàn ăn 4 người và mẫu bàn ăn tinh tế phù hợp với gia đình bạn nhé!

1. Kích thước bàn ăn

Một mẫu bàn ăn có kích thước phù hợp không chỉ để các thành viên có được chỗ ngồi thoải mái nhất mà còn mang đến một không gian khoa học và gọn gàng hơn. Các kích thước tiêu chuẩn sau đây được chứng minh là phù hợp với người Việt Nam.

Kích thước chung của bộ bàn ghế như sau:

  • Chiều cao từ mặt sàn đến mặt bàn 75 – 80 cm (tính từ mặt sàn đến cột đáy tối thiểu 60 cm để tránh va đập đầu gối khi ngồi).
  • Chiều rộng thao tác của người ngồi trên bàn ăn tối thiểu phải từ 68-75 cm để tránh va chạm tay với nhau trong khi ăn.
  • Ghế đôn có kích thước chiều ngang 45 – 50 cm, chiều sâu tiêu chuẩn 42- 45 cm, chiều cao từ mặt đất đến mặt ghế là 45 cm, độ cao tựa lưng của ghế từ 80 – 90 cm.
  • Nếu ghế có tay vịn thì chiều cao từ mặt ghế đến tay vịn là 18 – 24 cm.

Kích thước mặt bàn phụ thuộc vào kiểu bàn là hình chữ nhật, hình vuông hay hình tròn.

2. Các kiểu bàn ăn

Dưới đây là các mẫu bàn ăn 4 ghế dành cho gia đình nhỏ để bạn tham khảo cho không gian nhé!

2.1 Bàn ăn vuông

Bàn ăn hình vuông thường được sử dụng vì chúng chia đều không gian ngồi cho 4 người. Mang lại cảm giác cân xứng cho căn phòng. Chiều dài cạnh của bàn ăn vuông cho 4 người nên vào khoảng 80 -100 cm. Để một người có thể ngồi thoải mái mà không chiếm quá nhiều diện tích.

Bàn ăn vuông bằng gỗ

Mẫu bàn vuông nhỏ gọn thường được sử dụng trong các quán ăn nhỏ như chung cư. Mẫu bàn ăn hình vuông tạo cảm giác yên bình cho không gian, màu trắng cũng giúp căn phòng trở nên rộng hơn.

Bàn ăn vuông

2.2 Bàn ăn hình chữ nhật

Kích thước tiêu chuẩn của bàn ăn hình chữ nhật dành cho 4 người là chiều dài 120 – 140 cm, chiều rộng 80 cm, khoảng trống đặt bàn ghế tối thiểu là 190 cm. Bàn ăn hình chữ nhật này rộng rãi hơn một chút rất phù hợp. Ngoài ra, đối với kiểu bàn này này có thể kê thêm ghế ở hai đầu nên rất tiện lợi.

Bàn ăn hình chữ nhật

2.3 Bàn ăn hình tròn

Bàn tròn có thể tạo không khí thoải mái cho những buổi tụ họp, thưởng thức bữa ăn thoải mái và thú vị. Đường kính mặt bàn khoảng 80 – 100 cm, tiêu chuẩn kê bàn ​​ghế tối thiểu 2m là gia đình bạn đã có một bộ bàn ăn ấn tượng.

Bàn ăn hình tròn cho 4 người là một kiểu bàn ăn khá lạ mắt và thu hút nhiều người. Hình elip không hoàn hảo như hình tròn nhưng cũng không cứng nhắc như hình chữ nhật. Những đường nét mềm mại mang đến không gian ăn uống hiện đại và mới mẻ. Kích thước bàn ăn hình tròn dành cho 4 người rộng 80 – 90 cm, dài 120 – 140 cm.

3. Chất liệu thích hợp làm bàn ăn

3.1 Bàn ăn kim loại hiện đại

Kim loại có tính dẻo dai nên có thể đóng thành nhiều kiểu bàn ghế khác nhau. Tùy theo từng mẫu mà bàn ăn mang vẻ hiện đại hay cổ điển. Thiết kế thanh mảnh cũng giúp không gian có cảm giác thông thoáng hơn. Chất liệu kim loại khá bền và hầu hết đều được sơn bằng cách phun tĩnh điện nên hạn chế được ở mức độ nhất định hiện tượng rỉ sét. Kiểu bàn ăn thường chỉ có chân kim loại, kết hợp với gỗ hoặc đệm sẽ giúp không gian thêm ấm áp và mềm mại.

3.2 Bàn ăn gỗ ấm cúng

Chất liệu gỗ đã quá nổi tiếng trong thiết kế đồ nội thất. Nó không chỉ bền mà còn mang đến một không gian thanh lịch mang tính thẩm mỹ. Gỗ cho ta cảm giác ấm cúng và mộc mạc, giúp tô điểm thêm cho không khí của những bữa tối gia đình.

Bàn ăn gỗ ấm cúng

Gỗ tự nhiên rất chắc và bền nên được nhiều người lựa chọn làm đồ nội thất. Vân gỗ sử dụng càng tự nhiên sẽ càng tôn lên vẻ sang trọng cho nhà hàng của bạn. Các loại gỗ tự nhiên thường được sử dụng để làm bàn có thể kể đến như gỗ thông, gỗ dầu, sồi, óc chó,…

Các loại gỗ trên phổ biến hơn, chúng cứng hơn, chắc hơn, màu sáng hơn rất thích hợp cho các không gian nhà hàng. Giá của các loại gỗ tự nhiên này cũng mềm hơn so với các loại gỗ thông thường.

Bàn ăn gỗ

Tuy giá thành rẻ hơn nhưng gỗ tự nhiên lại ít mẫu mã để lựa chọn hơn nên người ta chuyển sang dùng gỗ công nghiệp. Sử dụng công nghệ hiện đại, gỗ công nghiệp có khả năng chống ẩm, chống mối mọt rất tốt, có nhiều loại bề mặt cho bạn lựa chọn. Từ bề mặt Melamine chống xước hay những ai thích vân gỗ tự nhiên thì có thể chọn bề mặt Veneer,…Sự mộc mạc, tinh tế do gỗ mang lại vẫn được giữ nguyên mà giá cả lại rất hợp lý.

Một mẫu bàn ăn đẹp và kích thước bàn ăn phù hợp cho 4 người ngồi sẽ mang đến cho gia đình bạn một bữa ăn thoải mái và ngon miệng nhất. Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn chọn được một mẫu bàn ăn ưng ý nhất. Nếu như bạn đang phân vân thì hãy liên hệ ngay4U FURNITURE – đơn vị cung cấp đồ nội thất uy tín để được tư vấn và báo giá chính xác nhất nhé!

>> Xem thêm: Top những mẫu ghế sofa có thiết kế nổi bật

Trả lời